11/5/15

Những món lẩu ngon nhất thế giới

| No comment
Hotpot Story- Buffet lẩu Thái-Nhật-Hàn làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu lẩu thích tụ tập nhờ những món ăn trong danh sách bình chọn Những món ăn ngon nhất hành tinh.
buffet-lau
Hotpot Story- Buffet lẩu Thái-Nhật-Hàn

Lẩu Tứ Xuyên – Vị cay hấp dẫn vạn người

Được UNESCO công nhận là “Thành phố ăn ngon” đầu tiên của Châu Á vào năm 2010, Tứ Xuyên - thủ phủ của thành đô được biết đến nhiều với món lẩu và món cay. Với người Tứ Xuyên, ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, cũng giống như người Pháp không thể thiếu bánh mì sừng bò và người Italy không thể thiếu spaghetti.
lau-tu-xuyen-hotpot-story
Lẩu Tứ Xuyên độc đáo với nồi lẩu hai ngăn
Lẩu Tứ Xuyên quan trọng là nước dùng, chúng phải có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu và phải dậy mùi thơm của sốt Tứ Xuyên. Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm nhiều thành phần, từ xương hầm, ớt tứ xuyên kết hợp cùng tiêu, bạn sẽ phải ninh sao cho nước dùng có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu. Thêm một chút vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương vào hầm cùng xương và gia vị sẽ góp phần làm cho nồi lẩu ngon hơn. Nhưng như thế chưa đủ để làm nên hương vị thơm nồng, đậm đà và đặc biệt của món lẩu này.
Thịt ăn kèm với lẩu tại nhà hàng Hotpot Story
Món ăn kèm lẩu Tứ Xuyên cũng đa dạng và phong phú: từ đậu phụ, rau củ, các loại nấm tươi cho đến thịt bò, thịt gà… thực khách chỉ việc chọn loại thức ăn ưa thích, sau đó nhúng vào nước lẩu đang sôi trên bếp đặt ngay giữa bàn và thưởng thức. Vị cay của ớt, vị ngọt của xương hầm, vị nồng của nấm, thêm một chút nước chấm dầu hào, tất cả như hòa quyện, đọng lại và tan ra nơi đầu lưỡi. 

Lẩu Thái – hấp dẫn vị chua cay

Ẩm thực Thái vốn được nhiều người yêu thích bởi vị chua, cay và cách sử dụng các loại gia vị sáng tạo. Trong đó, lẩu Thái - một trong những đặc sản nổi tiếng nhất và là món ăn truyền thống của đất nước xứ sở Chùa Vàng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng có sức mạnh lan tỏa và phát triển mạnh mẽ tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.
lau-thai-hotpot-story
Lẩu Thái – hấp dẫn vị chua cay

Lẩu Thái chính là “phiên bản nâng cấp” của canh chua Thái (Tom yum) – món ăn đứng số 8 trong top 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do CNN bầu chọn. Bí quyết cho sự thơm ngon độc đáo của một nồi lẩu Thái chính là lá chanh Thái (lá kaffir), nước cốt chanh Thái, sả và riềng non và ớt tươi.
Ngoài ra, không kém quan trọng tạo nên độ ngọt ngào tuyệt vời cân bằng hòa hợp với vị chua cay của các loại gia vị là nước cốt dừa, nước cốt xương hầm… Vị chua, cay, mặn, ngọt của lẩu Thái quyện vào hài hòa với nhau kích thích tất cả các vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Giờ đây, bạn dễ dàng tìm cho mình một địa điểm có thể thưởng thức hai loại lẩu thượng hạng này giữa lòng thủ đô Hà Nội. Không mất nhiều thời gian, cũng không mất nhiều công sức tìm kiếm, nhà hàng Hotpot Story - tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom và 33 Trần Hưng Đạo với thực đơn mới lạ, cùng nhiều món ăn độc đáo
Tags :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét